प्रवास आई ते mummy चा

जन्म झाल्यावर आईच्या शरीरापासून बाळाची नाळ तोडली जाते पण त्या आईची आणि बाळाची जी भावनिक नाळ जोडली जाते, ती पुढे आयुष्यभरासाठी असते. मातृत्व व्यक्त करणारी. आईपणाचा पवित्र नातं जपणारी. या नात्यात आगदी जन्माला घातल्यापासून ते पुढे जीवनभर कुठेही स्वार्थ नसतो. परतफेडीची अपेक्षा नसते. उलट अखंड पाझरत जातो मातृत्वाचा झरा....................
ईश्वराचे दुसरे रूप म्हणजे आई; मुलांना भरपूर देऊनही आई कधी रिती होत नाही. ती समृद्धच होते सागरासारखी ............. आई कोणत्याही प्रदेशातील किंवा व्यवस्थेने कोणत्याही जातीत  ढकललेली असली तरी तिचा प्रेम सारखाच असतं.......... जातीच्या कप्प्यात ते कधीच मावत नाही... कोणत्याही सीमंजवळ  अडखळत नाही...... जगभरातील कुठलीही आई घ्या तिची  भाषा सारखी नसेल हि पण स्पर्शातलं वात्सल्य सारखच असतं................
आपल्या आईला "आई" हि हाक द्यायची मित्र किंवा मैत्रिणीच्या आईला "काकू" हाक द्यायची हा प्रघात आज पण चालू आहे. पण आई हि आई असते ती तुझी - माझी नसते. आईला जात, धर्म, पंथ नसतो ती फक्त वात्सल्यमुर्ती असते हे मला शिकवला ते माझा मित्र मिलिंद म्हात्रे.  ( मी त्याची खूप आभारी आहे कि त्याने जगातला सर्वात मोठा संस्कार माझ्यावर केला.)  परवाच मी माझ्या एका मित्राच्या आईला " mumma  " हाक दिली (कारण तो स्वत तिला mumma हाक देतोतर तिने माझ्या मित्राला प्रश्न विचारला हि मला " mumma "  का बोलली? त्याने मला सांगितलं कि mumma ला "mumma " म्हणून हाक मारलीस? ती मला विचारात होती? आता मला प्रश्न पडला मी कुठे चुकली ? anyways आई ते mummy च्या प्रवासात आईच्या मायेत झालेला फरक आपल्या मुलाने "mumma किंवा mummy हाक दिली पाहिजे बाकी सगळ्याने " anunty " किंवा "काकू"  अशी हाक दिली पाहिजे. आईच्या हकेताला ओलावा mumma शब्दातलं ममत्व ह्या इंग्रजाळलेल्या वातावरणात हरवत चाललाय का?
आता तर खेड्यात इंग्रजी शाळांचे पेव फुटले आहे. मुलगा किंवा मुलगी इंग्रजी शिकणार म्हणजे कोण रुबाब गळ्यात टाय, पायात बूट, अवतारच बदलला पोराचा. शाळेतून पोर घरी आला कि आईला "mummy " हाक मारणार, बापाला "dady ". आई - बाप एकदम खुश. आभाळ ठेंगणं. पोरगा " mummy " म्हणतं म्हणजे काय ? पोरांना हल्ली बोलायला लागल्या पासून "mummy - dady " बोलायची सवय लावलेली असते so हल्ली "आई" हा शब्द क़्वचितच ऐकायला मिळतो. आई ला " आई" हाक मारणं आता गावंढळपणाचे होत चाललंय. चुकून किंवा अनावधानान पोरानं "आई" म्हटलंच, तर लगेच गुर्कावणारा आवाज 'काय म्हणालास ?' पोर वरमून म्हणत "mummy " ! त्याचा चेहरा कसनुसा झालेला असतो. mummy युद्ध जिंकल्याच्या तोऱ्यात. 
आई म्हटल की तिथे एक ओलावा, मायेचा स्त्रोत आखंड पाझरत असतो. त्या मायेत अखंड भिजलेल्या कोणाही व्यक्तीला आई म्हणजे एक स्वतंत्र विद्यापीठच असत. आई म्हणजे कविता. सतत सळसळणारी, चैतन्याच्या पालवी ने बहरलेली. "आई" म्हणजे जगण्याची संजीवनी. "आई" हा शब्दाच वळचणीला गेला तर जगाना असेल का शिल्लक ? आजच्या "मम्मी" मधून ममत्व हरवत तर नाही ना चालले? 
आभाळभर पसरत असते माय 
सागराभर विस्तारत असते माय
धर्म, पंथ, प्रदेश नि जाती संपवत 
लेकरासाठी उभी थकत असते माय!!
HAPPY MOTHER'S DAY 

~ ●๋•ηινє∂ιтα ραтιℓ ●๋•

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

चकवा-चांदणं..... एक वनोपनिषद

पर्यावरण संवर्धन...................

नमन नटवरा!!!!!!!!!!!